Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Khi nào nên cho bé uống sữa bò là tốt nhất

Vì sao các chuyên gia khuyên bạn ko nên cho trẻ dưới 12 tháng tuổi uống sữa bò?
Vậy nên cho bé trong độ tuổi tập đi uống bao lăm sữa là đủ?
Tôi với nên cho bé trong độ tuổi tập đi uống sữa không béo hay sữa ít béo không?
nếu bé trong độ tuổi tập đi không thích uống sữa bò thì tôi có cách thức nào giúp bé thích uống sữa?
Tôi với nên mua cái sữa hữu cơ hoặc sữa không mang hormone (kích thích tố) cho bé không?
Bé với thể bị dị ứng sữa không?

sở hữu đa dạng lý do ko nên cho trẻ chưa đầy 1 tuổi uống sữa bò.
Trẻ còn nhỏ chưa thể tiêu hóa sữa bò hoàn toàn và thuận lợi như sữa mẹ hoặc sữa công thức. Vì trong sữa bò mang cất hàm lượng protein và khoáng chất cao, có thể tàng trữ ở thận còn non yếu của bé. tuy nhiên, sữa bò sở hữu hàm lượng chất sắt, vitamin C và những chất dinh dưỡng khác ko hợp lý cho trẻ sơ sinh. Nó thậm chí có thể gây ra bệnh thiếu máu do thiếu sắt (iron-deficiency anemia) ở 1 số trẻ con, vì protein trong sữa bò với thể gây kích ứng niêm mạc của hệ tiêu hóa, dẫn tới bé đại tiện ra máu. rút cục, sữa bò ko sản xuất các chất béo lành mạnh cho sự lớn mạnh của trẻ.

sua-bo-non-uc

ngoài ra, lúc hệ tiêu hóa của bé kiên cố để uống sữa bò thì sữa phát triển thành 1 thành phần quan yếu trong chế độ ăn uống của bé. ngừng thi côngĐây là một nguồn cung ứng giàu canxi , giúp xương và răng chắc khỏe, giúp điều hòa sự đông máu và kiểm soát cơ bắp. (Xem thêm bài Canxi trong chế độ ăn uống của trẻ).

ngoài ra, sữa là 1 trong số ít nguồn cung ứng vitamin D giúp cơ thể kết nạp canxi và là nhân tố quyết định giúp lớn mạnh hệ xương cho bé. hầu hết các sản phẩm sữa ở Mỹ đều được tăng cường vitamin D. (Tia cực tím trong khoảng mặt trời cũng là 1 nguồn cung cấp vitamin D khác, nhưng toàn bộ trẻ đều xoa kem chống nắng khi ra ngoài nên da không xúc tiếp với tia cực tím.)

(Xem thêm bài bổ sung sữa bò non Úc Colostrum giúp tăng sức đề kháng cho trẻ .)
Trong sữa có phần nhiều protein cho công đoạn vững mạnh của bé cũng như carbohydrate nhằm cung cấp năng lượng mỗi ngày cho bé tập đi. tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy, nếu như con bạn nhận được đủ canxi ngay từ khi ban sơ, bé sẽ ít với nguy cơ mắc bệnh áp huyết, đột quỵ, ung thư ruột kết và gãy xương hông về sau.

Theo Viện Hàn Lâm Nhi Khoa Hoa Kỳ (AAP), đầy đủ trẻ em sẽ có đủ canxi và vitamin D giả dụ uống từ 16 đến 20 oz (2 đến hai,5 cốc) sữa bò mỗi ngày. Bạn nên cho bé đủ 1 tuổi uống sữa nguyên kem (trừ khi bé mang nguy cơ béo phì cao).

Bạn ko nên cho bé uống quá 3 cốc sữa mỗi ngày, giả dụ ko bé sẽ no và không ăn được các mẫu thực phẩm khác mà bé cũng cần cho chế độ ăn uống của mình. nếu bé vẫn còn khát, hãy cho bé uống nước.

sua-bo-non-colostrum

Trong phần lớn các trường hợp thì bạn chưa nên cho bé uống 1 trong hai loại sữa này ở độ tuổi này của bé. AAP khuyến cáo rằng trẻ trong tuổi tập đi (khoảng một tuổi) nên uống sữa nguyên kem, vì trẻ ở độ tuổi này cần hàm lượng chất béo cao trong sữa nguyên kem để duy trì việc nâng cao cân và giúp thân thể hấp thu vitamin A và D. Sữa không béo thì ko thích hợp bởi vì nó phân phối lượng protein và khoáng vật quá cao cho trẻ thơ ở độ tuổi này. khi bé được 2 tuổi, bạn với thể quyết định chuyển sang sữa không béo hoặc ít béo miễn sao trẻ vẫn vững mạnh tốt.

Lưu ý: giả dụ bạn bị thừa cân hoặc béo phì, hoặc gia đình sở hữu tiền sử về bệnh béo phì, cholesterol cao, hoặc bệnh về tim mạch, bác sĩ của con bạn với thể khuyên bạn nên lựa chọn sữa ít béo (loại sữa 2% béo) cho bé từ một tuổi trở về sau.
1 số trẻ háu ăn sẽ uống sữa bò ừng ực ngay thức thì. ngoài ra, một số trẻ khác lại cảm thấy đo đắn khi đổi thay từ sữa mẹ sang sữa bò vì cấu trúc, hương vị và nói cả nhiệt độ của sữa bò cũng khác hẳn so mang sữa mẹ.

Trong những trường hợp ngừng thi công Đây, đầu tiên, bạn hãy thử trộn sữa bò có 1 ít sữa mẹ hoặc sữa công thức (trong trường hợp trẻ uống sữa công thức) (1 phần sữa bò sở hữu 3 phần sữa mẹ hoặc sữa công thức). Sau Đó, bạn từ từ đổi thay tỷ lệ cho đến lúc trẻ sở hữu thể uống 100% sữa bò. Việc phối trộn sữa như thế này cũng giúp trẻ thích nghi dần mang việc uống sữa ở nhiệt độ phòng.khi-nao-nen-cho-tre-uong-sua-bo.2

giả dụ bé ko thích uống sữa, bé với thể sẽ không uống đủ bắt buộc tối thiểu là 2 ly mỗi ngày. ví như vậy, bạn sở hữu thể thử những bí quyết sau đây để nâng cao lượng sữa vào chế độ ăn của bé: thêm sữa vào chén ngũ cốc ăn sáng, cho bé ăn sữa chua, phô mai tươi (cottage cheese), bánh pudding, kem sữa trứng hoặc kem sữa lắc cho các bữa ăn nhẹ. dùng sữa thay vì nước để nấu súp cho bé. Cho thêm các cái nước sốt hoặc nước lèo chế biến trong khoảng sữa vào các món giết thịt hầm của bé.

sua-bo-non-uc

Xem thêm bài viết : bổ sung vitamin cho trẻ như thế nào là tốt?
Tôi phải khiến cho gì nếu như con tôi ko thích bất kỳ sản phẩm nào trong khoảng sữa? Phải làm sao nếu như bé bị dị ứng sữa hoặc ba má là người ăn chay thuần?
nếu như bé ko thu nhận đủ canxi và vitamin D từ sữa và những sản phẩm khác trong khoảng sữa, có lẽ do bé ko dung nạp được sữa hoặc do gia đình bạn là người ăn chay thuần, trong trường hợp này bác sĩ nhi khoa khuyên bạn nên tiêu dùng các chế phẩm bổ sung canxi và vitamin D cho bé.
Chưa mang bằng cớ cho thấy những dòng sữa này sẽ rẻ hơn cho trẻ nhỏ, nhưng cố nhiên là các cái sữa này thì vô hại có trẻ. (Sữa hữu cơ mang xu hướng đắt hơn sữa thường). Bạn nên đọc thêm về vấn đề chất kích thích tố lớn mạnh trong sữa và các sản phẩm thực phẩm hữu cơ trước lúc quyết định tậu các dòng sữa này.

AAP cảnh báo rằng bạn không nên cho trẻ uống sữa “sống” hoặc sữa chưa qua thanh trùng. Vì giả dụ chưa qua thanh trùng, sữa sở hữu thể chứa vi khuẩn hoặc ký sinh trùng sở hữu hại gây bệnh nghiêm trọng hoặc thậm trí mạng vong.

Dị ứng sữa bò thực thụ (liên kết đến một.b.b.14) tương đối ít đa dạng. Theo AAP, chỉ 2 – 3% trẻ con bị dị ứng với sữa và hồ hết những trẻ sẽ tự khỏi lúc lên 3 tuổi. (Tìm hiểu sự dị biệt giữa dị ứng sữa và chứng không dung nạp lactose.)

ví như con bạn uống sữa công thức mang thành phần chính là sữa bò lúc còn bé mà ko có bất kỳ vấn đề gì, bạn với thể im tâm rằng bé mang thể dung nạp các cái sữa bò thông thường. Ngay cả những em bé bú sữa mẹ hoàn toàn trong năm trước tiên vẫn sở hữu thể dung nạp sữa bò do bé đã quen sở hữu việc thu nạp protein của sữa bò từ trong sữa mẹ (trừ lúc mẹ của bé không tiêu dùng bất kỳ sản phẩm sữa nào).

ví như con bạn uống sữa công thức mang thành phần chính là sữa đậu nành khi còn bé (do thầy thuốc khuyên dùng) thì bạn nên hỏi quan điểm thầy thuốc trước khi khởi đầu cho con uống sữa bò. bác sĩ với thể khuyên bạn nên bắt đầu với 1 thức uống đậu nành với bổ sung vitamin D và canxi. (Xem các khuyến cáo của các chuyên gia về sữa đậu nành hoặc sữa gạo đối sở hữu những bé không thể uống sữa bò).

Xem thêm bài viết: Blossom Milk Canxi để trẻ cao to mỗi ngày
những triệu chứng chính của dị ứng sữa là có máu trong phân, ỉa chảy và nôn mửa. giả dụ bé bị bệnh chàm (eczema), nổi mề đay, phát ban xung quanh mồm và cằm, nghẹt mũi kinh niên, sổ mũi, ho, thở khò khè, hoặc khó thở, Đó sở hữu thể là những dấu hiệu cho thấy hệ hô hấp bị ảnh hưởng bởi dị ứng sữa. ví như bé có các triệu chứng này, bạn nên mua thầy thuốc để được trả lời thêm.

nếu như trẻ đột ngột bị khó thở hoặc khó nuốt thức ăn, hãy đưa trẻ tới phòng cấp cứu gần nhất. Bé với thể đã bị bức xúc dị ứng hiểm nguy bắt nạt dọa tính mạng.

nếu như con bạn được xác định là bị dị ứng sữa bò, bạn cần tránh những cái thực phẩm như phô mai tươi, sữa đặc, kem, sữa chua, bơ thực vật có đựng sữa, bơ sữa, sôcôla sữa và bột sữa. chuẩn y luật về nhãn mác cho thực phẩm năm 2004, phần nhiều các chất gây dị ứng phải được đánh dấu rõ ràng trên bao phân bì sản phẩm thực phẩm – trong trường hợp này, nhãn thực phẩm có ghi “sữa” sẽ tạo điều kiện cho người dùng nhận biết các sản phẩm với thành phần trong khoảng sữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét