Thứ Bảy, 4 tháng 11, 2017

6 bí quyết giúp trẻ ngủ ngon chóng lớn và thông minh.

Giấc ngủ đối với trẻ là rất quan trọng, giúp trẻ phát triển hoàn thiện và khỏe mạnh. Cha mẹ cần quan tâm đến giấc ngủ của trẻ để trẻ có giấc ngủ ngon chóng lớn và thông minh hơn. Rất nhiều trẻ gặp vấn đề với giấc ngủ.  Giấc ngủ không chỉ để nghỉ ngơi và còn ảnh hưởng đến sự khả năng hoạt động, tăng trưởng và sức khoẻ nói chung. Dưới đây là 6 bí quyết giúp trẻ ngủ ngon mà Chăm sóc bé yêu gợi ý giúp  phụ huynh có thể tham khảo.

1. Thiết lập khung giờ ngủ cố định cho trẻ.


Trẻ sơ sinh hay ở tuổi mới biết đi phần lớn thời gian của các con là để ngủ, việc ngủ đối với các bé trở nên khá đơn giản. Tuy nhiên khi trẻ lên hai và lớn hơn nữa, trẻ nên được “huấn luyện” để ngủ đủ giấc.  Mẹ hãy tập cho trẻ ngủ vào khung giờ cố định, lâu dần sẽ tạo thành thói quen tốt cho con và thức dậy đúng giờ.Mẹ nên cho con đi ngủ sớm vào buổi tối để giấc ngủ được sâu và ngon hơn, buổi sáng hôm sau dậy các bé cũng thấy tỉnh táo hơn.







2. Tạo thói quen đi ngủ trưa ngắn trong ngày cho trẻ.


Trẻ nhỏ thường rất hiếu động, các bé mải chơi và không tự cảm nhận được sự mệt mỏi của mình nhưng trẻ thực sự cần được nghỉ ngơi để lấy lại sức cho các hoạt động, một giấc ngủ trưa ngắn là khoảng thời gian hợp lí để trẻ cân bằng lại năng lượng cho mình.
Giấc ngủ buổi trưa cũng cần phải được nên một khung giờ cố định, mẹ hãy chắc rằng giấc ngủ trưa ngắn của bé sẽ đảm bảo có chất lượng, không bị ảnh hưởng bởi không gian bên ngoài.


3. Hiểu đồng hồ sinh học của con.

Mỗi trẻ có một đồng hồ sinh học khác nhau, nên bố mẹ không nên áp dụng của trẻ khác với trẻ của mình thay vào đó bố mẹ nên theo dõi để nắm bắt được chu trình hoạt động và nghỉ ngơi của bé. Có nhiều trẻ sau khi chơi hai tiếng sẽ cảm thấy buồn ngủ, nhưng có những trẻ lại không thế và vẫn có thể chơi tiếp.


4. Đảm bảo không gian ngủ của trẻ

Khung gian phòng ngủ, giường ngủ cũng ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng giấc ngủ của trẻ. Một không gian ấm cúng, thoải mái và yên tĩnh phù hợp với trẻ nhất, điều chỉnh đèn ngủ trước khi bé lên giường. Đừng để những tiếng động bên ngoài tác động đến giấc ngủ của bé. 


5. Đảm bảo dinh dưỡng trong ngày cho bé.

Trẻ không thể mang một chiếc bụng đói khi lên giường, vì thế cha mẹ hãy đảm bảo nạp đủ dinh dưỡng cần thiết trong ngày cho con. nếu trong ngày trẻ đã ăn no nhưng trước khi đi ngủ vẫn đói và đòi ăn thì mẹ chỉ nên cho trẻ uống một cốc sữa ấm nhỏ. 



6. Bố mẹ nên chơi với con trước khi ngủ.

Chất lượng giấc ngủ của trẻ cũng sẽ bị tác động tích cực từ những câu chuyên , tâm sự hay lời hát ru bố mẹ dành cho bé trước lúc đi ngủ.Trẻ sẽ có cảm giác yên tâm và đi vào giấc ngủ dễ hơn khi có mẹ bên cạnh lúc bé bắt đầu chìm vào giấc ngủ.



 Các bài viết liên quan : 

Những điều mẹ cần biết để con thông minh vượt trội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét