Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

Cho bé ăn dặm bằng đu đủ, mẹ đừng quên

Đu đủ là loại quả không chỉ chứa nhiều dinh dưỡng mà còn rất dễ ăn và dễ tìm. Đối với trẻ đang trong độ tuổi ăn dặm, đu đủ chính là loại quả được các mẹ bỉm sữa lựa chọn hàng đầu
Đu đủ là thực phẩm rất tốt cho trẻ ăn dặm

1. Vì sao nên thêm đu đủ vào thực đơn ăn dặm của bé

Đu đủ tốt cho hệ tiêu hóa của bé


Đu đủ chứa enzyme tốt cho hệ tiêu hóa của bé

Trong đu đủ một loại enzyme có tên là papain, có tác dụng hỗ trợ và bảo vệ cho hệ tiêu hóa của con người, kể cả trẻ nhỏ. Đồng thời, các chất xơ trong đu đủ có khả năng “thu gom” các độc tố gây bệnh trong kết tràng (thành phần chính của ruột già), bảo vệ cho tế bào được khỏe mạnh. Chỉ cần một miếng đu đủ mỗi ngày, bé cũng tránh được táo bón, đầy hơi.

Đu đủ chống viêm nhiễm cho bé 

Đu đủ rất có ích đối với việc chống viêm nhiễm cho bé

Đu đủ có chứa 2 loại hợp chất rất quan trọng là papain và chymopapain. Đây là 2 loại enzyme tiêu hóa protein rất hiệu quả, giúp làm giảm quá trình viêm nhiễm và làm lành các vết thương. Đồng thời, như đã nói ở phía trên, đu đủ chứa rất nhiều vitamin A, C, E và beta carotene, giúp phòng ngừa viêm nhiễm ở mức cao nhất. Công dụng này rất quan trọng với trẻ em, vì trẻ em là đối tượng dễ bị vi khuẩn, vi rút tấn công.

Đu đủ bảo vệ trái tim bé khỏe mạnh

Nhờ các chất chống oxy hóa rất giàu trong loại quả này mà đu đủ có tác dụng ngăn ngừa quá trình oxy hóa cholesterol tạo ra bám vào thành mạch máu và gây tắc nghẽn mạch. Ngoài ra, trong đu đu có chứa nhiều vitamin E, vitamin C. Hai loại vitamin này kết hợp lại, tạo ra một hợp chất có tên là paraoxonase- chất ức chế quá trình tạo ra cholesterol xấu (LDL). Đồng thời, các chất xơ có trong đó có tác dụng làm giảm mỡ máu, còn axit folic có khả năng chuyển hóa homocysteine thành các axit amino cần thiết. Nhờ đó, đu đủ có tác dụng tăng cường sức khỏe tim mạch rất hiệu quả.

Đu đủ rất tốt cho thị lực của bé

Đu đủ giúp cho thị lực của bé phát triển tốt

Vitamin A có trong đu đủ rất nhiều. vitamin A là loại vitamin có công dụng làm cho đôi mắt sáng khỏe hơn. Chính vì vậy, bổ sung đu đủ vào thực đơn ăn dặm cho bé sẽ giúp đôi mắt bé tinh anh, sáng khỏe hơn

Đu đủ mềm, mùi thơm dễ chịu

Đu đủ thịt mềm, dễ nuốt, là thức ăn lí tưởng cho các bé thời kì ăn dặm và kích thích khả năng ăn uống ở trẻ lười ăn.

2. Một số món ăn dặm cho bé từ đu đủ

Đu đủ nạo

Đu đủ nạo cho bé ăn dặm

Gọt sạch vỏ, bổ dọc làm 2 phần, bỏ sạch hột đu đủ. Sau đó lấy muỗng nạo đu đủ chín ở giữa, làm nhuyễn thêm một chút bằng muỗng và cho bé ăn ngay. Ăn đu đủ tươi, chín ngọt là cách rất tốt nhằm giữ nguyên đầy đủ vitamin và cho bé thưởng thức được hương vị thơm ngon.

Sinh tố đu đủ

Gọt sạch vỏ, bỏ hột, cắt đu đủ thành từng miếng nhỏ và cho vào máy xay nhuyễn, thêm một chút sữa tươi hay sữa công thức sẽ thành một loại sinh tố tuyệt ngon cho bé uống. Bạn có thể cho bé uống 1 ly nhỏ sinh tố đu đủ mỗi ngày.

Sữa chua đu đủ, đào (dành cho bé trên 10 tháng)

Bạn cắt đu đủ, đào thành từng miếng bé xíu vừa ăn với con để tập cho bé nhai. Trộn chung đu đủ, đào với sữa chua, bạn sẽ được một món trái cây trộn yaourt thanh mát, dễ ăn và rất tốt cho sức khỏe của con.
Ngoài ra để bé có thể nếm thử những hương vị mới, các mẹ có thể kết hợp đu đủ với những loại thực phẩm khác như các loại quả, rau, thịt, bột yến mạch, sữa chua, táo, lê, khoai lang…
Chăm sóc bé yêu luôn mong các bé có một sức khỏe tốt và trí tuệ thông minh!

Xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét