Thứ Hai, 16 tháng 7, 2018

Mẹo chữa đau bụng ở trẻ sơ sinh an toàn nhất


Nếu em bé của bạn có vẻ cầu kỳ bất thường, nó có thể là một cơn đau bụng. Chú ý đến thời điểm bé có vẻ không thoải mái (ví dụ như chẳng bao lâu sau khi cho bú), cũng như những triệu chứng khác mà bé có, chẳng hạn như sốt, nôn mửa hoặc tiêu chảy.

Tình trạng đau bụng ở trẻ sơ sinh rất phổ biến hiện nay khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng về sức khỏe của con yêu. Hiểu được điều đó, https://chamsocbeyeu247.blogspot.com/  mách bạn những mẹo chữa đau bụng ở trẻ sơ sinh hiệu quả và an toàn nhất mẹ nên biết.

Đau bụng ở trẻ sơ sinh

Đau bụng là một trong những triệu chứng cho đau dạ dày (cũng như các triệu chứng bé khó chịu khác). Em bé của bạn được coi là đang bị đau bụng nếu trẻ hơn 5 tháng tuổi và khóc nhiều và không thể kiểm soát được trong hơn ba giờ liên tiếp, ba hoặc nhiều ngày một tuần, trong ít nhất ba tuần, và không có lời giải thích y học nào cho bé.


Các chuyên gia không chắc chắn nguyên nhân gây đau bụng, nhưng nó dường như liên quan đến các cơn co thắt đau đớn của ruột. Sự khó chịu có thể dữ dội hơn vào cuối buổi chiều và buổi tối sớm. Em bé của bạn có thể khóc không phù hợp, truyền nhiều khí và kéo chân lên.

Táo bón

Táo bón là vấn đề dạ dày phổ biến nhất ở trẻ sơ sinh chỉ mới bắt đầu ăn dặm. Nếu em bé của bạn đi tiêu ít thường xuyên hơn, đặc biệt là nếu trẻ đi ngoài một trong ba ngày hoặc nhiều hơn, trẻ có thể bị táo bón. Một dấu hiệu khác là phân cứng, khô khi bé đi ngoài

Phải làm gì: Nếu bé ăn đang trong quá trình ăn dặm, hãy giảm táo bón bằng cách cho bé ăn thức ăn lỏng hơn (như bột yến mạch, mơ, lê, mận và đậu) và cắt giảm thức ăn có xu hướng làm phân cứng hơn (như chuối, táo và táo, cà rốt, gạo và bí. Điều này chắn chắn phần nào giảm những cơn đau bụng ở trẻ sơ sinh.

Bên cạnh đó, mẹ cũng có thể giúp cho em bé uống nhiều nước hơn bằng cách cho trẻ bú bình thường hoặc bú bình thường. Tập thể dục cũng có thể giúp ruột hoạt động tốt hơn: Thử đặt em bé lên lưng và "đạp xe" chân.

Đau bụng ợ hơi

Đau bụng ợ hơi thường xảy ra ở trẻ sơ sinh đã bắt đầu ăn dặm và đang thử nhiều loại thực phẩm khác nhau lần đầu tiên. Ngoài ra, sự ợ hơi của bé có thể là dấu hiệu của sự non nớt ruột non: Các khuẩn lạc của vi khuẩn trong đường tiêu hóa của em bé ("vi khuẩn đường ruột") vẫn đang phát triển.


Phải làm gì: Các cách để giảm bớt sự khó chịu bao gồm ợ em bé thường xuyên, giữ cho bé đứng thẳng dậy để cho bú, và cho bé một miếng chà xát nhẹ nhàng. Bạn có thể thử đặt bụng của bé xuống ngang qua đầu gối và xoa lưng. Một số cha mẹ thề bằng thuốc giảm khí (có sẵn trên quầy tại nhà thuốc),sử dụng thuốc theo sự cho phép của bác sĩ.

Trào ngược dạ dày

Hầu hết trẻ thường nôn trớ - hoặc thậm chí nôn mửa - thỉnh thoảng sau khi bú. Đây là một tình trạng được gọi là trào ngược dạ dày thực quản (hoặc chỉ là "trào ngược"), và nó là bình thường ở trẻ sơ sinh và trẻ em cũng như người lớn. Trào ngược xảy ra khi van giữa thực quản và dạ dày của bé không hoạt động đúng cách, và thức ăn và axit dạ dày trào lên từ dạ dày vào cổ họng.

Trào ngược có thể gây ra một khó chịu dạ dày và một cảm giác nóng rát ở cổ họng và ngực. Hầu hết các em bé đều phát triển trào ngược trong năm đầu tiên và là một trong những biểu hiện của đau bụng ở trẻ sơ sinh.

Phải làm gì: Điều quan trọng là bạn nên đưa bé đến bác sĩ và nhận được những lời khuyên tốt nhất khi trẻ bị trào ngược dạ dày. Bác sĩ có thể giới thiệu các cách để giảm các triệu chứng của em bé và cũng theo dõi trẻ để điều trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD). Trẻ bị GERD bị trào ngược gây ra các triệu chứng nghiêm trọng hoặc biến chứng, chẳng hạn như khó thở hoặc khiến mẹ không thể cho bú đúng cách.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét