Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Trẻ trên 1 tuổi nên sử dụng loại sữa tươi nguyên kem nào tốt?

Việc lựa chọn loại sữa công thứcsữa tươi nguyên kem  nào tốt cho bé yêu trên 1 tuổi nói riêng và trẻ nhỏ nói chung đã và đang làm đau đầu rất nhiều mẹ bé. Loại sữa tươi này có thể tốt đối với bé nhà khác nhưng chưa chắc đã tốt và phù hợp với bé yêu nhà mình. Để giúp các mẹ bé lựa chọn được loại sữa tươi nào tốt cho bé yêu nhà mình các mẹ có thể tham khảo bài viết sau để có những cái nhìn, đánh giá khách quan hơn, từ đó giúp lựa chọn sáng suốt được loại sữa phù hợp với bé yêu nhà mình, để bé phát triển khỏe mạnh.


Sữa tươi nguyên kem Devondale
Bài viết liên quan: Sữa tươi nguyên kem A2 có thực sự tốt không?

Sữa tươi nguyên kem là gì?

Trước tiên chúng ta cần phân biệt được sữa tươi nguyên kem với những loại sữa tươi khác để tránh mua nhầm sản phẩm.

Sữa tươi nguyên kem là loại sữa tươi nguyên chất đã qua công nghệ xử lý thanh trùng hoặc tiệt trùng để loại bỏ hết các vi khuẩn có hại cho sức khỏe người dùng. Khác với sữa tươi tách béo, sữa hoàn nguyên,…sữa tươi nguyên kem được giữ nguyên tất cả thành phần dinh dưỡng cũng như lớp váng sữa có trong sữa tươi và do đó hàm lượng chất béo có trong sữa tươi nguyên kem chiếm khoảng 3,5% – 3,7%, cao hơn các loại sữa kia.

Đối với trẻ nhỏ từ 1 tuổi đang trong giai đoạn phát triển mạnh cần được bổ sung nhiều vi chất cũng như năng lượng cần thiết cho các hoạt động hàng ngày của trẻ thì sữa tươi nguyên kem là lựa chọn tối ưu. (lưu ý: đối với những trẻ bị thừa cân, béo phì thì bạn không nên cho trẻ uống sữa tươi nguyên kem mà thay vào đó là sữa tươi không đường hay sữa tươi đã tách béo). 

Các mẹ nên tập cho trẻ nhà mình uống sữa tươi nguyên kem hàng ngày. Nếu trẻ chưa quen uống loại sữa khác ngoài sữa mẹ (nhất là đối với những bé chỉ 1-2 tuổi) thì ban đầu mẹ có thể cho bé uống ít thôi rồi tăng dần lượng lên, đồng thời có thể pha sữa tươi nguyên kem cùng với sữa mẹ để bé làm quen dần với hương vị mới. Các mẹ cũng chú ý cách bảo quản sữa tươi nói chung và sữa tươi nguyên kem nói riêng cho đúng. Nếu sữa đã được mở ra hay đã pha rồi mà trẻ chưa uống hết thì mẹ hãy cất ngay sữa vào tủ lạnh, để ở nhiệt độ khoảng 3-4 độ C và nên cho bé uống hết trong ngày, không để qua ngày hôm sau. Trước khi cho bé uống thì mẹ hãy để ra ngoài khoảng 15-20 phút cho sữa tươi hết lạnh để tránh trường hợp bé có thể bị viêm họng.
sua-tuoi-nguyen-kem-a2
Sữa tươi nguyên kem a2 Úc

Có thể bạn quan tâm: 
==> sữa aptamil úc có tốt cho bé như lời đồn?

Có những loại sữa tươi nguyên kem nào?

Sữa tươi nguyên kem có 2 dạng là sữa tươi nguyên kem dạng bộtsữa tươi nguyên kem dạng nước. Đối với trẻ từ 1 tuổi trở lên là đã có thể uống sữa tươi dạng này rồi. Ngoài ra, người lớn muốn tăng cân, bổ sung canxi phòng ngừa loãng xương thì cũng nên uống sữa tươi nguyên kem sẽ rất tốt.

Trên thị trường hiện nay có bán các sản phẩm sữa tươi dạng này chủ yếu của nước ngoài như: sữa tươi nguyên kem của Úc thì có sữa tươi nguyên kem Devondale; sữa tươi tiệt trùng nguyên kem New Zealand,… có giá bán khá cao nhưng vẫn được nhiều gia đình mua về cho con mình sử dụng.

Lựa chọn loại sữa tươi nguyên kem chất lượng tốt cho trẻ
Để có thể chọn mua được loại sữa tươi nguyên kem loại tốt, đảm bảo an toàn thì các mẹ lưu ý chọn mua ở những cửa hàng uy tín, mua những sản phẩm sữa được cấp giấy phép nhập khẩu hay lưu hành của Bộ y tế, không mua sản phẩm sữa trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ dù giá có rẻ hơn đi chăng nữa.

Khi mua sữa, các mẹ nên đọc kỹ thành phần xem đó có đúng là sữa tươi nguyên kem hay không? sữa đã sắp hết hạn sử dụng chưa? bao bì có còn nguyên vẹn, bị rách, hay móp méo không?

Chúc các mẹ lựa chọn được sản phẩm sữa tươi nguyên kem chất lượng tốt và giá thành phải chăng cho những thiên thần nhỏ của mình nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét