Thứ Năm, 12 tháng 7, 2018

Cách ngăn ngừa cảm lạnh ở trẻ nhỏ hiệu quả nhất


Sức khỏe của bé luôn là niềm quan tâm hàng đầu của bất kỳ ông bố bà mẹ nào. Chính vì vậy, cảm lạnh ở trẻ nhỏ khiến họ vô cùng lo lắng, bệnh lý này ảnh hưởng đến sức khỏe bé rất nhiều. Hiểu được điều đó, Chăm sóc Bé yêu cung cấp cho các bậc phụ huynh cách phòng tránh cảm lạnh ở trẻ hiệu quả nhất mà  mẹ nào cũng nên biết.

Nguyên nhân khiến trẻ bị cảm lạnh

Cảm lạnh ở trẻ nhỏ xảy ra nhiều vì hệ miễn dịch của chúng chưa trưởng thành, khiến chúng dễ bị bệnh hơn. Ngoài ra, hơn 200 loại vi-rút khác nhau có thể gây cảm lạnh thông thường và con bạn phát triển khả năng miễn dịch đối với từng loại vi rút này. Hãy suy nghĩ về tất cả những cảm lạnh mà bạn đã có trong cuộc đời của bạn - con bạn sẽ phải có được tất cả những cảm lạnh đó để xây dựng mức độ miễn dịch mà bạn có khi bạn ở tuổi của bạn.


Việc trẻ sơ sinh có tính khám phá cũng là một trong những nguyên nhân gây ra cảm lạnh ở trẻ nhỏ. Trẻ thường chơi đùa với mọi thứ, điều này khiến cho vi rút lây bệnh dễ dành cho bé. Bé có thể bị bệnh khi bàn tay dính vi rút đặt vào miệng, mũi hoặc dụi mắt đều khiến vi rút gây bệnh xâm nhập vào cơ thể bé.

Em bé của bạn có thể bị bệnh thường xuyên hơn trong những tháng mùa thu và mùa đông vì vi rút cảm cúm lan rộng hơn trong thời gian đó trong năm. Mọi người trong nhà cũng dành nhiều thời gian hơn trong nhà trong thời tiết lạnh, và nghĩa là virus có thể lây lan dễ dàng hơn từ người này sang người khác.

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thường có khoảng 8 đến 10 lần cảm lạnh mỗi năm và trẻ em đi nhà trẻ có thể còn nhiều hơn nữa.

Cách phòng tránh cảm lạnh ở trẻ

Rửa tay:  Hãy chắc chắn rằng các thành viên trong gia đình và bạn bè rửa tay trước khi bế em bé. (Điều này đặc biệt quan trọng đối với trẻ sơ sinh, những người thậm chí còn dễ bị bệnh hơn trẻ sơ sinh 1 hoặc 2 tháng tuổi.) Và chắc chắn rằng bạn cũng tắm rửa - đặc biệt là sau khi thay tã và trước khi chuẩn bị thức ăn.


Tránh xa những người bệnh:  Trong phạm vi bạn có thể, giữ cho em bé của bạn tránh xa trẻ em hoặc người lớn bị bệnh. Họ sẽ hiểu nếu bạn yêu cầu họ hoãn chuyến thăm cho đến khi họ không lây nhiễm.

Giữ cho em bé đủ nước. Điều này có nghĩa là đảm bảo bé tiếp tục thói quen bú bình thường, cho dù bé bú sữa mẹ hoặc bú bình. Khi bé bắt đầu ăn các chất rắn trong khoảng từ 4 đến 6 tháng, bạn có thể cho bé một ít nước. (Đừng cho trẻ uống nước trái cây. AAP khuyên bạn không nên cho trẻ em dưới 1 tuổi uống nước ép trái cây) Nếu em bé của bạn đang ướt ít hơn năm tã mỗi ngày, bé có thể bị mất nước.

Tránh khói thuốc , khói bụi: Điều này có thể khiến bé có nguy cơ mắc các vấn đề hô hấp trên cao hơn, vì vậy hãy tránh xa những người hút thuốc lá và giữ cho em bé tránh xa những nơi có người hút thuốc. Cảm lạnh ở trẻ nhỏ sẽ xảy ra nhiều hơn khi trẻ sống chung với người hút thuốc lá và ngược lại, trẻ ít mắc cảm lạnh hơn khi không tiếp xúc với khói thuốc.

Cho con bú càng lâu càng tốt: AAP khuyến nghị cho con bú sữa mẹ trong một năm để có được những lợi ích sức khỏe nhất của sữa mẹ. Mặc dù nó không phải là một bảo vệ không an toàn chống lại nhiễm trùng, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ sơ sinh bú sữa mẹ ít bị bệnh hơn trẻ bú sữa công thức vì các kháng thể trong sữa mẹ bảo vệ chống lại nhiều loại vi trùng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét