Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

Độ tuổi nào nên bổ sung men vi sinh probiotic

Nên bổ sung men vi sinh probiotic cho trẻ càng sớm càng tốt. Theo khảo sát của Viện Dinh Dưỡng năm 2014, có 1,2 triệu trẻ em dưới 5 tuổi ở Việt Nam bị suy dinh dưỡng, nhẹ cân, chiến gần 15%. Số trẻ bị suy dinh dưỡng thấp còi lớn lên đến 2,1 triệu trẻ chiếm 25%. Theo đó, cứ khoảng 6 trẻ dưới 5 tuổi có 1 trẻ bị nhẹ cân. Cứ mỗi 4 trẻ dưới 5 tuổi thì có 1 trẻ suy dinh dưỡng thấp còi. Một khảo sát khác cho thấy men vi sinh probiotic rất tốt cho tiêu hóa, đặc biệt là loại men vi sinh úc.

Men vi sinh probiotic



Dùng khi nào dùng men vi sinh cho trẻ là tốt nhất?



Theo PGS. TS Nguyễn Thị Lâm, phó viện trưởng Viện Dinh Dưỡng, việc bị suy dinh dưỡng sẽ khiến trẻ có nguy cơ nhiễm bệnh hơn do sức đề kháng của trẻ kém hơn. Trẻ cũng có nguy cơ bị thiếu máu, thiếu vitamin A thiếu canxi dẫn đến còi xương thiếu kẽm.


PGS. TS Nguyễn Thị Lâm cho biết, để khắc phục tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ thì các mẹ bé cần chú ý tới khẩu phần ăn của con, đồng thời bổ sung men vi sinh probiotics giúp hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động tốt hơn, hấp thu dưỡng chất hiệu quả hơn.


Những năm gần đây, trên thế giới và Việt Nam đã chú ý cải tiện tình trạng dinh dưỡng ở trẻ độ tuổi dưới 2 tuổi bởi suy dinh dưỡng, thấp còi trong giai đoạn này sẽ gây ảnh hưởng nề đến sức khỏe của trẻ, khó phục hồi về sau. Đặc biệt, trong những trẻ bị suy dinh dưỡng có rất nhiều trẻ bị mắc các chứng rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón, biếng ăn… Chính vì thế, việc sử dụng men vi sinh trong giai đoạn này là rất cần thiết đối với trẻ.


Xem thêm:

Cách trị táo bón cho trẻ

Bổ sung canxi cho trẻ cao lớn



Các thực phẩm bổ sung men vi sinh probiotic gồm sản phẩm từ sữa, rau quả, đậu tương và ngũ cốc.
Hiện nay, nhiều loại men vi sinh probiotic có trong thực phẩm chức năng như sữa chua, sữa bột, đưuọc sản xuất trong nước và nhập khẩu rộng rãi trên thị trường. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến các mẹ nên lựa chọn các sản phẩm men vi sinh probiotic chuyên dụng.




Khi nào cho trẻ sử dụng men vi sinh?



Men vi sinh được dùng khi sự cân bằng trong hệ tạp khuẩn trong ruột bị đảo lộn dẫn tới các bệnh rối loạn tạp khuẩn (thường gặp ở những người vừa điều trị kháng sinh) và biểu hiện rõ rệt như: đi ngoài phân sống, tiêu chảy, chướng bụng, rối loạn tiêu hóa.


Lúc này trẻ cần được bổ sung men vi sinh nhằm hạn chế nhiễm trùng hệ tiêu hóa, khắc phục tình trạng rối loạn khuẩn ruột, từ đó giúp đường ruột khỏe mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét