Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

Bé Ăn Dặm - Nên Và Không Nên Ăn Gì?

Quá trình ăn dặm là một trong những bước có ảnh hưởng tương đối lớn đến sự phát triển của bé, việc cha mẹ chú ý đến bữa ăn của trẻ là điều không thể thiếu. Vật, Bé ăn dặm- nên và không nên ăn gì? Mẹ cùng tìm hiểu bài viết dưới đây của Chăm Sóc Bé Yêu để bỏ túi cho mình những kinh nghiệm thật hữu ích nhé.




1. Những thực phẩm mẹ nên bổ sung trong quá trình ăn dặm.

* Mẹ nên bổ sung thực phẩm giàu chất Sắt cho bé.

Sắt là một trong những dưỡng chất vô cùng quan trọng không chỉ với bà bầu khi  mang thai mà còn với cả trẻ nhỏ. Sắt đóng vai trò to lớn trong hình thành và phát triển não bộ. Lượng Sắt tự nhiên trong cơ thể bé sẽ giảm dần từ khi bé 6 tháng tuổi, vì thế bổ sung Sắt khi trẻ bắt đầu quá trình ăn dặm là vô cùng cần thiết. Sắt có nhiều trong thực phẩm như : thịt gà, rau xanh, trứng và các loại thịt đỏ.




* Thực phẩm giàu omega 3 rất tốt cho bé.

Để não bộ, hệ thần kinh và thị lực của bé phát triển tốt và hoàn thiện mẹ nên bổ sung cho bé thực phẩm chứa nhiều Omega 3. Omega 3 có nhiều trong thực phẩm như cà hồi, cá béo,..bên cạnh đó một số loại rau xanh cũng chứa lượng Omega 3 tương đối nhiều đó.




* Thực phẩm giàu vitamin D không thể thiếu cho bé.

Vitamin D rất cần thiết cho quá trình hình thành và phát triển hệ xương cho bé. Thiếu vitamin rất dễ dẫn đến tình trạng còi xương ở trẻ. Vitamin D dễ được hấp thụ qua ánh nắng mặt trời buổi sớm, vì thế vào các buổi sớm, mẹ có thể tranh thủ cho bé tắm nắng để hấp thụ vitamin tốt nhất. Ngoài ra, vitamin D có nhiều trong các loại thực phẩm như trứng, ngũ cốc. Trẻ nên được bổ sung vitamin D ngay từ khi mới sinh.




2. Những thực phẩm không nên xuất hiện trong các món ăn dặm của bé.

Các thực phẩm nhiều đường và nhiều chất bé là những thứ đầu tiên mẹ nên hạn chế cho bé ăn, vì các chất này chứa ít dinh dưỡng và có thể gây béo phì ở trẻ. Bên cạnh đó mẹ cũng không nên bổ sung cho bé các loại thực phẩm sau:

* Bé nói không với mật ong nhé.

Mật ong là thực phẩm được đánh giá rất tốt cho người lớn,nhưng được khuyên không nên dùng cho trẻ nhỏ, bởi sức đề kháng của trẻ còn yếu, cơ thể còn đang trong quá trình hình thành và phát triển vì thế trẻ rất dễ bị ngộ độc khi sử dụng sản phẩm này.




* Muối cũng là sản phẩm mẹ nên cân nhắc khi sử dụng cho bé.

Đối với trẻ dưới 12 tháng tuổi, mẹ không cần thiết và không nên bỏ thêm muối và các món cháo ăn dặm của bé. Khi trẻ ăn mặn trong giai đoạn này sẽ rất dễ mắc các bệnh nguy hiểm như các bệnh về huyết áp và tim mạch sau này. Mẹ nên chú ý nhé.




* Trứng chưa chín hẳn mẹ cũng nên để tâm.

Tuy trứng lòng đào là món ăn yêu thích của nhiều người lớn tuy nhiên với trẻ em đặc biệt trẻ dưới 12 tháng nên cho bé ăn trứng đã chín hẳn để đảm bảo sức khỏe cho bé.


* Thịt cá đóng hộp và các sản phẩm chế biến sẵn.

Trong các nguồn thực phẩm này chứa nhiều chất phụ gia và chất bảo quản, vì thế các chất này không tốt cho bé một chút nào mẹ nhé.



Các bài viết liên quan:
Những thực phẩm gây béo phì cho trẻ mẹ nên biết.
Thiếu Vitamin K ở trẻ và những điều mẹ nên biết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét