Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Sữa bột và sữa tươi loại nào tốt nhất cho bé?

Sữa luôn là sự lựa chọn của nhiều bà mẹ khi muốn bổ sung thêm dinh dưỡng và tăng sức đề kháng cho trẻ. Trên thị trường có rất nhiều loại sữa dành cho bé, nhiều mẹ đặt ra câu hỏi: Sữa tươi và sữa bột loại nào tốt nhất cho bé? các mẹ hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để chăm sóc bé yêu nhà mình khỏe mạnh nhé!

sữa tươi hay sữa bột- mẹ chọn cho bé loại nào?

Sữa bột

Thành phần

Sữa bột là loại sản phẩm được sản xuất từ sữa dưới dạng bột khô, được thực hiện bằng cách làm bốc hơi sữa để khô, sau đó nghiền nhỏ thành bột.

Trong sữa bột có nhiều các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể é như các loại vitamin, khoáng chất, protein và nhiều các chất dinh dưỡng khác.

Công dụng

Chính nhờ những thành phần dinh dưỡng rất cần thiết cho bé như trên, sữa bột bổ sung cho bé nhiều dưỡng chất cần thiết để tăng sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe của trẻ. 

sữa bột có nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sự phát triển của bé

Nhờ có sữa bột, nhất là đối với những mẹ thiếu sữa đã bổ sung nguồn sữa cho trẻ sơ sinh. Vì đối với trẻ sơ sinh chủ yếu dinh dưỡng được bổ sung từ sữa mẹ và các loại sữa bột khác. Trong những tháng đầu, bé chưa thể uống sữa tươi vì sữa tươi lạnh, dễ khiến bé lạnh bụng và gây tiêu chảy

Chính vì thế sữa bột luôn được các bà mẹ tin dùng.

Sữa tươi

Thành phần dinh dưỡng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sữa khác nhau: sữa tươi tiệt trùng 100%, sữa tươi thanh trùng, sữa tươi tách béo, sữa tươi nguyên kem...Tùy vào công nghệ sản xuất của từng loại sữa mà thành phần phần trăm lượng sữa tươi chiếm bao nhiêu, có bổ sung vi chất dinh dưỡng không.

Các thành phần chính có trong sữa tươi:protein, vitamin A, B2, B12, D, chất béo và các khoáng chất như phot pho, kali, magie...

sữa tươi có nhiều loại: sữa tươi tiệt trùng 100%, sữa tươi thanh trùng, sữa tươi tách béo, sữa tươi nguyên kem..

Công dụng

Cũng giống như sữa bột, sữa tươi cũng có công dụng bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể bé, hỗ trợ tăng sức đề kháng, phát triển chiều cao, cân nặng... cho trẻ.

Nê cho bé dùng sữa tươi hay sữa bột?

- Đối với các bé dưới 12 tháng tuổi, các chuyên gia khuyến cáo không nên cho trẻ uống sữa tươi vì lúc này hệ tiêu hóa của bé còn chưa hoàn thiện nên uống sữa tươi sẽ dễ khiến bé bị rối loạn tiêu hóa và bị tiêu chảy. Tốt nhất trong 12 tháng đầu đời mẹ nên cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ để đảm bảo sức khỏe cũng như sức đề kháng của trẻ. 

- Trẻ từ 1 tuổi trở lên, hệ tiêu hóa đã dần ổn định hơn, mẹ có thể cho bé uống cả sữa tươi và sữa bột đều được, tùy thuộc vào sở thích của bé. Sữa tươi bột có mùi vị khác nhau, mẹ có thể kết hợp cả 2 cho bé uống.

nếu mẹ biết cách kết hợp thì cả hai loại sữa đề rất tốt cho bé

- Tùy thuộc vào lượng chất dinh dưỡng và công dụng của từng loại sữa tươi hay bột để mẹ chọn lựa cho bé. Khi chọn mua sữa mẹ nên để ý hạn sử dụng, nhất là với sữa tươi, đọc thành phần rồi chú ý công dụng của loại sữa ấy để chọn sữa cho bé an toàn

- Đối với cả sữa tươi hay sữa bột đều chỉ cung cấp 1 lượng dinh dưỡng nhất định, không thể nào thay thế được khẩu phần ăn của bé. Chính vì thế mẹ vẫn nên chú ý tới chế độ dinh dưỡng hằng ngày của trẻ để đảm bảo bé phát triển tốt. 

Chúc các bé yêu luôn mạnh khỏe!

Xem thêm: 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét