Thứ Ba, 12 tháng 12, 2017

Những thực phẩm gây béo phì ở trẻ mẹ nên biết !

Tình trạng béo phì đang gia tăng chóng mặt ở nước ta, đặc bệt ở lứa tuổi trẻ em còn rất nhỏ. Béo phì là bệnh rất nguy hiểm gây ra rất nhiều bệnh liên quan khác không tốt cho bé sau này. Thực phẩm hằng ngày cũng có thể gây béo phì cho trẻ mà mẹ không biết. Chăm Sóc Bé Yêu hôm nay sẽ đưa ra một số thực phẩm gây béo phì ở trẻ mẹ nên chú ý nhé!

1. Trẻ uống quá nhiều nước có ga sẽ gây béo phì.

Nước có ga là một trong những thực phẩm mà các chuyên gia khuyên bố mẹ không nên cho bé uống quá nhiều. Tuy nhiên đây lại là đồ uống mà trẻ rất thích, chất ngọt nhân tạo có trong các loại nước này chính là nguyên nhân chính gây ra căn bệnh béo phì ở trẻ. Nước có ga cũng không chứa bất kì chất có lợi nào cho sức khỏe và cơ thể của bé, nên mẹ đặc biệt cân nhắc khi cho trẻ sử dụng loại đồ uống này.


2. Trẻ bị béo phì nếu ăn quá nhiều bánh quy và các loại bánh khác.

Bánh quy được nhiều cha mẹ tin tưởng lựa chọn để bổ sung cho bữa phụ của bé tuy nhiên đây là điều không nên bởi bánh quy được làm từ rất nhiều loại tinh bột và đường hóa học không có lợi cho sức khỏe của bé. Bên cạnh đó trong bánh quy có chứa lượng calo tương đối lớn ăn quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng tăng cân. Ngoài ra cho bé ăn bánh quy trước bữa ăn chính là nguyên nhân dẫn đến việc bé chán bữa ăn chính đó các mom.


3. Đồ ăn nhanh nằm trong top các thực phẩm dễ gây béo phì cho trẻ.

Cũng giống như các loại nước có ga, các loại đồ ăn nhanh như khoai tây, humberger,pizza.. cũng là một trong những nguyên nhân gây béo phì cho trẻ.
Bởi vì trong các thực phẩm này chứa hàm lượng chất béo và calo rất cao, không tốt cho sức khỏe của bé. 


4. Nước hoa quả đóng chai cũng gây béo phì các mẹ nhé.

Nhiều mẹ chọn nước hoa quả cho con nhưng thực tế nước hoa quả đóng chai không hề tốt như các mẹ mong muốn. Đường, chất phụ gia, chất bảo quản có trong những chai nước này không tốt cho trẻ. Uống quá nhiều sẽ khiến bé có nguy cơ nghiện đồ ngọt và khả năng béo phì sẽ ở mức cao hơn.


5. Hạn chế các thực phẩm đóng gói.

Mỳ tôm, bim bim....những thực phẩm đóng gói không được khuyến khích bổ sung cho trẻ. Đây là những thực phẩm chứa lượng đường cao, khi trẻ ăn quá nhiều sẽ dẫn đến béo phìnguy cơ mắc bệnh tiểu đường khi trưởng thành là không thể tránh khỏi.



Ngoài ra, các loại thực phẩm còn chứa nguy cơ khiến ché bị loãng xương, dị ứng và ảnh hưởng đến thận do trong các thực phẩm này chứa lượng chất phụ gia và chất tạo mùi lớn.

6. Kemvà socola gây béo phì ở trẻ

Socola được xem là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe như tăng cường hệ tim mạch và chức năng của não nhưng trong socola chứa hàng tấn các chất phụ gia và chất béo. giống hầu hết các loại thực phẩm ăn vặt khác. socola dễ gây béo cho bé.
Bên cạnh socola, kem là thực phẩm được trẻ yêu thích nhưng lại được khuyến cáo không nên ăn quá nhiều vì kem chứa calo, chất béo và đường cao làm tăng nguy cơ béo phì ở trẻ.


  
Béo phì gây rất nhiều ảnh hưởng không tốt ở trẻ, tuy nhiên trẻ còn nhỏ và chưa nhận thức được điều này nên các bố và mẹ cần phải thông thái để lựa chọn cách chăm sóc con hợp lý nhất.

Các bài viết liên quan:
Trẻ béo phì- mẹ nên làm gì?
Thiếu vitamin K ở trẻ mẹ nên chú ý.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét