Thứ Sáu, 2 tháng 2, 2018

Khi nào mẹ nên cho bé uống sữa bò non?

Sữa bò non là thực phẩm tốt và an toàn cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh, tuy nhiên không phải trẻ nào cũng nhất thiết phải bổ sung thêm sữa bò non. Các mẹ hãy chú ý nhé!

1. Mẹ không đủ sữa

Sữa bò được sản xuất dựa trên các thành phần dưỡng chất trong sữa non của mẹ, do đó có thể giúp trẻ bổ sung được nhiều nguồn dưỡng chất cho bé. Tuy nhiên, không một sữa non công thức nào có thể sánh bằng sữa non của người mẹ.
Sữa bò non nguyên chất Úc thương hiệu Blossom

Tuy nhiên, trong trường hợp người mẹ quá ít sữa, không đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày cho con thì bắt buộc gia đình phải cho trẻ sử dụng sữa ngoài. Và lựa chọn tối ưu nhất lúc đó chính là sữa bò non. Bởi vì sữa bò non có độ tương thích với sữa non của người tới 98%.
Sữa bò non có những thành phần đặc làm nên sự khác biệt của nó mà các loại sữa khác không có được như: IgG, Carbonhydrate, Protein, Vitamin A, Vitamin E, Vitamin B2, Vitamin B6, vitamin D, Axit Folic, Kẽm, Magie, Phot pho, Lysin, Canxi…Những chất này giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống nhiều bệnh tật, tăng cường hệ tiêu hóa.

2. Trẻ hoặc mẹ bị bệnh rất nặng

Không phải lúc nào thai kỳ và quá trình sinh nở cũng diễn ra như đúng kế hoạch. Sau khi sinh, bạn có thể rất ốm hoặc em bé có thể cần được chăm sóc y tế đặc biệt. Nhưng cho dù là vì lý do gì, thì có một số trẻ, sẽ cần phải bổ sung thêm sữa bò non.

Dùng sữa bò non cho bé khi mẹ thường phải dùng đến thuốc trị bệnh

Khi người mẹ bị bệnh, phải uống nhiều loại thuốc, trong số đó có rất nhiều loại thuốc không an toàn cho bé nếu bạn đang cho con bú. Nếu bạn đang sử dụng những loại thuốc này, bạn nên cho trẻ dùng sữa công thức.

3. Mẹ không có điều kiện ở bên bé

Những bà mẹ phải đi làm thường gặp rất nhiều khó khăn trong việc cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ. Bạn có thể sẽ không có thời gian để vắt sữa cho trẻ hoặc đơn giản chỉ là bạn không muốn ngồi vắt sữa ở nơi làm việc. Trong những trường hợp này, bạn có thể thuê vú nuôi để cho trẻ bú khi bạn đi làm, hoặc bổ sung sữa công thức cho trẻ, mỗi khi bạn không thể cho trẻ bú. Theo thời gian, một số bà mẹ sẽ cố gắng đảo ngược quá trình này, có nghĩa là, họ sẽ cố gắng cho trẻ bú nhiều hơn khi 2 mẹ con có thời gian ở bên nhau. Với cách này, lượng sữa công thức em bé phải dùng sẽ giảm đi đáng kể.

4. Sinh đa thai

Nên bổ sung sữa  bò non trong trường hợp sinh đa thai

Việc nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ sẽ rất khó khăn đối với những bà mẹ sinh đôi hay sinh ba. Việc cho nhiều hơn một em bé bú có thể sẽ rút kiệt sức lực và tinh thần của người mẹ. Khi này có thể tìm kiếm sự giúp đỡ của chồng hoặc của những người chăm sóc trẻ sơ sinh. Nhưng có rất nhiều cách khác bạn có thể làm khi ở vào trong tình huống này. Bạn có thể cho 1 em bé bú, trong khi bé còn lại dùng sữa công thức. Và trong lần bú tiếp theo, hãy đảo ngược lại, cho bé đã được bú mẹ dùng sữa công thức, và cho bé bú sữa công thức lần trước được bú mẹ trong lần này.
Chăm sóc bé yêu luôn mong con bạn có một sức khỏe tốt và trí tuệ vượt trội!

Xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét