Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Những điều mẹ cần biết để bé thông minh vượt trội

Trong giai đoạn bé đang phát triển mẹ cần đặc biệt quan trọng quan tâm tới sự phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần của trẻ. Muốn bé tông minh cha mẹ cần hỗ trợ bé để bé phát triển trí não tốt nhất. Những điều mẹ cần biết để bé thông minh vượt trội chính là bí quyết chăm sóc bé yêu cho các mẹ!

Những điều mẹ cần biết để bé thông minh vượt trội

Định hướng tư duy cho trẻ

Đối với các bé đã đi học mẫu giáo, tức là bé từ 3-5 tuổi là bé đã bắt đầu có tư duy, khi bé mắc phải bất kỳ 1 vướng mắc nào đó, cha mẹ nên để bé tự giải quyết hoặc chỉ định hướng cho bé để bé tự tư duy. Điều này là cực kỳ cần thiết vì mẹ đang tạo điều kiện phát triển tư duy cho trẻ tốt hơn thay vì cách thụ động, và bố mẹ luôn làm mọi việc thay trẻ.

Chính tư duy của nhiều cha mẹ Việt Nam, tư tưởng xót con, giúp đỡ con vì con còn bé nhưng chính vì thế cha mẹ đã vô tình tước đoạt đi điều kiện để phát triển khả năng tư duy của trẻ. Lời khuyên dành cho cha mẹ là nên để con tự ngã tự đúng dậy, tự suy nghĩ nên mình phải giải quyết rắc rối như thế nào...

định hướng tư duy cho bé- cha mẹ nên quan tâm bé nhiều hơn

Cho bé ăn nhiều thực phẩm tốt cho trí não

Chế độ dinh dưỡng của trẻ là cực kỳ quan trọng trong giai đoạn đang phát triển, chính vì thế nếu mẹ muốn bé nhà mình thông minh vượt trội thì mẹ phải đặc biệt quan tâm tới chế độ ăn của trẻ, cho bé ăn những thực phẩm giàu dinh dưỡng và tốt cho sự phát triển của trí não. 

1. Trứng

Trứng vốn được xem là sản phẩm rất giàu Protein và Lecitin có tác dụng giúp tăng cường bộ nhớ, cải thiện trí não và giúp bé có sự tập trung tốt hơn vào những điều xảy ra xung quanh bé. 

2. Bí đỏ

Bí đỏ là loại thực phẩm rất tốt cho trí não con người và đặc biệt là sự phát triển trí não của trẻ nhỏ. Ngoài ra, hạt bí ngô chứa nhiều kẽm rất tốt cho não bộ giúp não hoạt động linh hoạt, tư duy nhanh hơn, nhạy bén hơn. 

Mẹ có thể chế biến bí ngô cũng với thịt gà hoặc thịt heo thành cháo ăn dặm rất bổ dưỡng cho trẻ, không những cung cấp chất dinh dưỡng mà còn bồi bổ trí thông minh và tăng cường trí não.

bí đỏ là loại thực phẩm rất tốt cho trí não của bé mẹ nên chế biến thành món cháo ăn dặm cho trẻ

3. Các loại rau xanh

Những loại rau xanh như cải bó xôi, cải xoăn, súp lơ.. những loại rau này vừa cung cấp chất xơ cho bé vừa có tác dụng tốt với trí não của trẻ. Nếu bé không thích ăn rau xanh thì mẹ có thể cho vào thực đơn hằng ngày của bé hoặc cho vào chế biến kèm với những loại thực phẩm khác như cuộn với trứng cho bé rất dễ ăn.

4. Cá

Vốn được xem là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, cá còn có công dụng thúc đẩy sự phát triển trí não của trẻ, đặc biệt là trẻ nhỏ. Mẹ nhớ cho bé ăn cá trong thực đơn hằng ngày, chế biến cá thành những món cháo ăn dặm bổ dưỡng. 

Tuy nhiên, nhiều loại cá có rất nhiều xương, mẹ chú ý gỡ bỏ hết xương rồi hãy nấu cho bé ăn để đề phòng các bé bị hóc xương sẽ nguy hiểm tới tình trạng sức khỏe của trẻ. 

Cho bé tham gia các hoạt động vui chơi có ích

Đối với các bé lớn hơn, tầm từ 3 tuổi trở nên, cha mẹ nên dành thời gian đưa con đi tham gia các hoạt động vui chơi có ích, giúp bé có môi trường thỏa sức sáng tạo, rèn luyện trí não, và phát triển cả về thể lực lẫn trí tuệ.

cho bé tham gia các hoạt động vui chơi bổ ích

Ngoài ra có thể cho bé tham gia vào các lớp học rèn luyện kỹ năng mềm về phát triển tư duy và khả năng xử lý tình huống trong cuộc sống. Lớp học này sẽ rất hữu ích cho sự phát triển não bộ và tư duy của trẻ, cha mẹ hoàn toàn yên tâm. 

Thôi thúc con tìm hiểu

Bất kể khi nào con có thắc mắc hay gặp phải những rắc rối gì, cha mẹ nên thôi thúc và khuyên khích con tự tìm hiểu thay vì giải quyết vấn đề đó cho con mà con không cần phải suy nghĩ. Điều này lâu dần sẽ tạo thành thói quen tư duy cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ, sau này sẽ có tác dụng rất lớn cho quá trình học tập và phát triển của con. 

Có rất nhiều phương pháp cha mẹ có thể rèn luyện dể phát triển trí thông minh cho con. Trên đây là 1 số phương pháp cho các bậc cha mẹ tham khảo.
Chúc các bé yêu luôn mạnh khỏe và thông minh!

thôi thúc con tự tìm hiểu là 1 trong những phương pháp rèn tư duy cho trẻ

Xem thêm: 





0 nhận xét:

Đăng nhận xét