Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

Bé ăn dặm - nên ăn gì?

Ăn dặm là quá trình đầu tiên bé tiếp xúc với '' món ăn '' mới ngoài sữa mẹ. Làm thế nào để cho bé ăn dặm một cách hiệu quả? Tạo tiền đề cho quá sinh ăn của bé sau này, bài viết này, Chăm sóc bé yêu sẽ gợi ý cho ẹm một số loại thực phẩm mẹ nên sử dụng cho bữa ăn của bé.

1. Những loại ngũ cốc bổ sung sắt


Sau 6 tháng bú mẹ, trẻ bắt đầu bước vào quá trình ăn dặm, trong quá trình đó việc bổ sung sắt là rất quan trọng. Sắt giúp tái tạo máu mới và duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh cho cơ thể bé. Thiếu sắt sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của hệ thần kinh khả năng tập trung của trẻ bị giảm đi đáng kể. Các loại ngũ cốc sẽ giúp bổ sung sắt cho bé.
Thực đơn: Loại ngũ cốc cung cấp nhiều sắt nhất cho trẻ là gạo ngũ cốc và các sản phẩm từ lúa mạch, bao gồm cháo, bột yến mạch, lúa mì. 


2. Thịt

Thịt là thực phấm chứa rất nhiều vitamin và sắt. nên tập cho trẻ ăn các loại thịt nhưi : bò, gà, lợn mje có thể say mà nấu cháo cho bé. Mẹ nên chọn các loại thịt tươi ngoan để đảm bảo lượng dinh dưỡng tối ưu nhất cho trẻ.



3. Cá

Rất ít mẹ chọn cá cho món ăn dặm của bé vì lo ngại cá có khá nhiều xương, tuy nhiên bỏ qua món cá là đã bỏ lỡ lượng dinh dưỡng khá lớn trong thực phẩm này. Cá là có protein và omega3 phong phú. Omega3 có trong cá là dinh dưỡng cần thiết trong việc phát triển trí não, các dây thần kinh và thị lực
Mẹ nên cho bé ăn cá từ tháng thứ 7 nhé.


4. Sữa

Sữa lá ản phẩm đầu tiên bé tiếp nhận kể từ khi lọt lòng cho đến quá trình bắt đầu ăn dặm. Ngay cả khi bé bước vào ăn dặm mẹ cũng nên bổ sung lượng sữa cần thiết cho cơ thể bé bởi trong sữa chứa lượng canxi dồi dào  giúp cho sự phát triển xương và răng, có mặt hỗ trợ trong quá trình đông máu và giảm nguy cơ teo cơ ở trẻ.



.5 Sữa chua

Bắt đầu làm quen với các bữa ăn dặm, có một số bé chưa thích ứng được vì thế sữa chưa có lợi cho hệ tiêu hóa đặc biệt tốt  cho trẻ không hấp thụ được lactose, sữa chưa còn giúp bé tăng cường hệ miễn dịch.


6. Rau có màu xanh thẫm 

Khi bắt đầu ăn dặm mẹ nên bổ sung các vitamin , chất xơ, canxi sắt, protein cho bé thông qua các bữa ăn.Trong quá trình ăn dặm những chất này vô cùng quan trong trong sự phát triển não, xương và cơ của trẻ, nên mẹ chú ý đừng bỏ qua nhé.



7. Chuối 

Chuối giúp cung cấp vitamin B6, C cho trẻ, ngoài ra trong chuối chứa ít chất béo và natri tốt cho tim mạch. Mẹ để ý không nên chọn chuối để quá lâu và có vết thâm. 



8. Đu đủ 

Đu đủ giàu chất xơ, dễ tiêu hóa và ngừa táo bón, ngoài ra còn chứa rất nhiều vitamin C nữa.


 



Các bài viết liên quan:


Con biếng ăn- mẹ phải làm sao?
Những điều cần biết để trẻ thông minh vượt trội









0 nhận xét:

Đăng nhận xét