Thứ Năm, 26 tháng 7, 2018

Bổ sung vitamin D cho trẻ như thế nào?


Bổ sung vitamin D cho trẻ để tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh. Nó giúp họ xây dựng xương và răng khỏe mạnh. Những trẻ không nhận đủ lượng vitamin D được cho là bị thiếu hụt. Nếu mức độ đủ thấp, chúng có nguy cơ mắc bệnh còi xương, một căn bệnh ảnh hưởng đến cách xương phát triển và phát triển.

Bạn có thể chắc chắn rằng em bé của bạn có đủ vitamin D bằng cách bổ sung hàng ngày (một liều thuốc nhỏ mỗi ngày). Điều này sẽ bắt đầu ngay sau khi em bé được sinh ra. Hãy cùng https://chamsocbeyeu247.blogspot.com/ giải đáp những thắc mắc này nhé!

Nguồn cung cấp vitamin D cho trẻ dồi dào

Ánh sáng mặt trời: Vitamin D được hình thành tự nhiên khi da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Và ánh nắng mặt trời thì vô cùng dồi dào. Tuy nhiên mẹ chỉ nên bổ sung vitamin D cho trẻ bằng cách tắm nắng vào trước 7h sáng  hoặc sau 5h chiều. Tránh tia cực tím làm hại đến làn da mỏng manh của bé và gặp các bệnh liên quan. Ngoài ra, kem chống nắng và quần áo, giúp bảo vệ trẻ khỏi những tác hại của mặt trời, sẽ không cho phép tạo thành vitamin D.

Thực phẩm: Vitamin D được thêm vào sữa bò và bơ thực vật trong quá trình sản xuất. Một số loại thực phẩm như cá hồi, cá ngừ và gan — là nguồn cung cấp vitamin D.

Bổ sung vitamin D: Đối với trẻ sơ sinh, nó có dạng lỏng và được uống hàng ngày với một ống nhỏ giọt. Điều quan trọng là cung cấp cho em bé của bạn một bổ sung có nghĩa là cho trẻ sơ sinh. Đọc kỹ hướng dẫn để chắc chắn rằng bạn cho bé uống đúng số lượng. Nếu bạn không chắc chắn, hãy nói chuyện với dược sĩ của bạn.

Dấu hiệu trẻ thiếu vitamin D

Trẻ sơ sinh có nhiều nguy cơ thiếu vitamin D nhất nếu:
  • Chúng không được bú sữa mẹ.
  • Mẹ của họ không có đủ vitamin D.
  • Bé có làn da sẫm màu hơn.
  • Tất cả các em bé bú sữa mẹ nên được bổ sung vitamin D hàng ngày

Bao nhiêu vitamin D là đủ


Em bé được bú sữa mẹ nên nhận 400 IU (đơn vị quốc tế) mỗi ngày.
Nếu bạn không chắc chắn về lượng vitamin cần bổ sung cho con bạn, hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để nhận được những lời khuyên bổ ích nhất.

Tại sao trẻ bú sữa mẹ cần bổ sung vitamin D?

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất mà bạn có thể cung cấp cho em bé đang lớn. Ngay cả khi bé bắt đầu ăn các loại thực phẩm khác, bạn vẫn có thể tiếp tục bú sữa mẹ cho đến 2 tuổi trở lên.

Nhưng sữa mẹ chỉ có một lượng nhỏ vitamin D (4 đến 40 IU mỗi lít), có thể không đủ để đáp ứng nhu cầu của bé. Đó là lý do tại sao những trẻ được bú sữa mẹ nên được bổ sung vitamin D cho trẻ hàng ngày từ khi sinh cho đến khi chúng đủ ăn từ chế độ ăn uống của chúng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét