Thứ Hai, 23 tháng 7, 2018

Khi nào mẹ nên cai sữa cho bé


 Cai sữa cho bé luôn là nỗi băn khoăn của các bà mẹ, nhiều câu hỏi được đặt ra: Có nên cai sữa cho bé không? Khi nào nên cai sữa cho bé? Vì sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh nên bất cứ tác động nào đến nguồn dinh dưỡng của bé điều vô cùng quan trọng. Hiểu được điều đó, Chăm sóc Bé yêu giúp bạn giải đáp thắc mắc “KHI NÀO NÊN CAI SỮA CHO BÉ”

Khi nào mẹ nên cai sữa cho bé?

Các mẹ sẽ là người quyết định khi nào cai sữa và bạn không phải đặt thời hạn cho đến khi bạn và con bạn sẵn sàng. Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến cáo rằng các bà mẹ cho con bú ít nhất một năm - và khuyến khích phụ nữ cho con bú lâu hơn nếu cả bạn và con bạn muốn.


Việc cai sữa dễ dàng nhất là khi con bạn bắt đầu đã chán với dạng dinh dưỡng này và tìm kiếm nguồn dinh dưỡng mới lạ, và điều đó có thể xảy ra bất cứ lúc nào sau khi bé bắt đầu ăn các chất rắn (khoảng 4 đến 6 tháng). Một số trẻ thích thú với thức ăn đặc hơn sữa mẹ trong 12 tháng, sau khi chúng đã thử nhiều loại thức ăn và có thể uống từ ly.

Trẻ chập chững biết đi có thể trở nên kém quan tâm đến việc bú mẹ khi chúng phát triển hơn và không có khuynh hướng ngồi đủ lâu để bú. Nếu con bạn đang kén chọn và thiếu kiên nhẫn trong khi cho con bú hoặc dễ bị xao lãng, bé có thể cho bạn những dấu hiệu cho thấy bé đã sẵn sàng cho việc cai sữa.

Mẹ cai sữa: Bạn có thể quyết định bắt đầu cai sữa vì bạn đang trở lại làm việc. Hoặc có lẽ nó chỉ cảm thấy như thời điểm thích hợp. Nếu bạn đã sẵn sàng nhưng con bạn không có dấu hiệu, trẻ muốn ngừng bú sữa mẹ, bạn có thể cai sữa cho bé dần dần.

Khi đó là ý tưởng của người mẹ, việc cai sữa có thể mất nhiều thời gian và kiên nhẫn. Nó cũng tùy thuộc vào độ tuổi của con bạn và cách điều chỉnh của trẻ thay đổi.



Bạn nên tránh phương pháp 'gà tây lạnh' để cai sữa. Ví dụ, một ngày cuối tuần cách xa em bé hoặc trẻ mới biết đi của bạn không phải là cách tốt để chấm dứt mối quan hệ cho con bú. Các chuyên gia cho rằng đột ngột cai sữa cho bé có thể gây chấn thương cho em bé và có thể gây ra các ống dẫn hoặc nhiễm trùng vú cho bạn.

Trẻ sơ sinh có đủ chất dinh dưỡng

Ngay cả trẻ sơ sinh bú sữa mẹ cũng cần thêm chất dinh dưỡng mà sữa mẹ không thể cung cấp, như vitamin D. Nếu bạn cai sữa cho bé trước khi đến sinh nhật đầu tiên, bé sẽ cần tiếp tục uống sữa mẹ hoặc sữa công thức tăng cường sắt cho đến khi bé tròn một năm tuổi.

Sau đó, khi con bạn đến tuổi chập chững biết đi, sẽ cần thiết để cung cấp cho bé nhiều loại thực phẩm hơn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết để giúp bé phát triển sau khi cai sữa cho bé.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét