Thứ Năm, 8 tháng 2, 2018

Bổ sung canxi hiệu quả cho trẻ dưới 12 tháng tuổi

Bổ sung canxi cho trẻ em là việc cần làm của cha mẹ giúp trẻ phát triển tốt nhất về sức khỏe và chiều cao. Ở mỗi lứa tuổi khác nhau sẽ có nhu cầu canxi khác nhau, vậy đối với trẻ dưới 12 tháng tuổi thì nên bổ sung canxi như thế nào? Hãy cùng Chăm sóc bé yêu tìm hiểu nhé!

Bổ sung canxi hiệu quả cho trẻ dưới 12 tháng tuổi

1. Liều lượng canxi cho trẻ dưới 12 tháng tuổi

Canxi có vai trò quan trọng đối với sự phát triển chiều cao và sức khỏe xương của trẻ em.Trẻ càng lớn, nhu cầu canxi càng tăng lên. Lượng bổ sung canxi cần thiết cho trẻ từ 0 đến 6 tháng tuổi là 300mg/ngày. Từ 7 đến 12 tháng tuổi là 400mg/ngày.
Với những trẻ dưới 6 tháng tuổi việc bú mẹ trong thời gian này có thể cung cấp đủ canxi cho bé mà không cần phải bổ sung từ bên ngoài. Cha mẹ cần chú ý để bổ sung đúng lượng canxi cho trẻ, tránh tối đa việc bé thừa hay thiếu canxi. Thiếu canxi, lâu ngày trẻ sẽ bị còi xương, chậm lớn và dẫn đến những bệnh lý khác. Theo thống kê mới nhất của Viện Y xã hội học, tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi ở trẻ em dưới 5 tuổi của Việt Nam là 29,3%, một phần do trẻ bị thiếu canxi.

Hàm lượng canxi cần thiết cho trẻ theo từng độ tuổi
Bổ sung thừa canxi cũng gây ra những hậu quả không tốt như táo bón, đau xương, buồn nôn. Nếu thừa, lượng canxi có thể tích tụ làm gây vôi hóa thận, giảm hấp thu các chất khoáng khác như sắt, kẽm, magie

2. Bổ sung canxi cho trẻ dưới 12 tháng tuổi an toàn, hiệu quả

Nuôi con bằng sữa mẹ

Với những trẻ dưới 6 tháng tuổi việc bú mẹ trong thời gian này có thể cung cấp đủ canxi cho bé mà không cần phải bổ sung từ bên ngoài. Do đó, cách tốt nhất để bổ sung canxi hiệu quả cho bé dưới 12 tháng tuổi là các mẹ hãy cho con bú bằng sữa mẹ, trong đó 4 đến 6 tháng đầu, trẻ phải được bú mẹ hoàn toàn. 
Nuôi con bằng sữa mẹ là cách tốt nhất để bổ sung canxi cho trẻ dưới 1 tuổi

Theo đó, các mẹ cần ăn uống đầy đủ, đa dạng các loại thực phẩm, ăn thêm bữa phụ hoặc uống 200ml sữa công thức trước khi ngủ vì sữa mẹ được tiết nhiều vào ban đêm. Khi trẻ được 12 tháng tuổi, có thể bổ sung canxi cho trẻ bằng thực phẩm, thực phẩm chức năng, sữa canxi
Khi càng lớn nhu cầu tăng trưởng của bé càng phát triển, nhất là cho hệ xương, vì vậy cần bổ sung canxi cho bé lúc này là hết sức quan trọng. Mẹ có thể chọn cho bé những sản phẩm sữa giàu canxi hay các chế phẩm từ sữa, hoặc những thực phẩm thường gặp như đậu nành và hải sản.

Canxi và vitamin D- Bộ đôi hoàn hảo

Tắm nắng cho trẻ giúp canxi được hấp thụ tốt hơn
Canxi và vitamin D là bộ đôi không thể tách rời nhau bởi vitamin D là chất dẫn truyền để cơ thể hấp thu canxi. Vì thế, bên cạnh việc bổ sung canxi, mẹ cũng nên cho bé bổ sung vitamin D bằng chế độ ăn uống, cũng như cho con mình thường xuyên tắm nắng, vận động ngoài ánh nắng để tăng cường Vitamin D, nhờ đó canxi sẽ được hấp thụ dễ dàng hơn.
Chăm sóc bé yêu luôn mong muốn con bạn có một sức khỏe tốt và trí tuệ vượt trội!

Xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét